fbpx

 Bài viết này Thổ Địa chia sẻ cho những bạn nào từ Hải Phòng du lịch tới Pù Luông. Hi vọng các bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ. Pù Luông hay còn gọi là Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Pù Luông được thành lập vào năm 1999 nhằm mục đích bảo tồn hệ sinh thái Động thực vật nơi đây. Trải qua thời gian, một số khách Tây du lịch đến Mai Châu( cách Pù Luông 40km). Họ muốn tìm đến những bản xa hơn và Pù Luông bắt đầu biết đến từ những chuyến đi riêng lẻ đó. Bây giờ Pù Luông được khách Tây và du khách Việt nam biết đến nhiều hơn và Du Khách Hải Phòng là một trong số đó.

Cách Đi Pù Luông từ Hải phòng

Từ Hải Phòng bạn có thể đi theo Lộ Trình sau:

  • Cung 1Hải Phòng- Cao Tốc Hải Phòng Hà Nội-Láng Hoà Lạc- Đường Mòn Hồ Chí Mình- Cẩm Thuỷ- Pù Luông cung đường này khoảng 262km chạy mất 6 tiếng rưỡi. Cung đường này dễ đi.
  • Cung 2Hải Phòng- Quốc Lộ 10 – Ninh Bình – Nho Quan – Cẩm Thuỷ – Pù Luông Cung đường này dành cho những bạn ở gần phía Nam Định đi gần hơn đường ở cung 1. Bây giờ đường này được làm và hoàn thiện nên đi khá thoải mái.Trên đường đi bạn có thể dừng ở Cẩm Thuỷ ăn trưa. Có thể kết hợp thăm suối Cá Thần Cẩm Lương.
Hải Phòng Đi Pù Luông

Cung Đường Hải Phòng Đi Pù Luông

Pù Luông có gì hay?

Pù Luông là một vùng núi giống như địa danh Sa Pa có ruộng bậc thang, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là người Thái – Mường. Ngoài ra nơi đây còn có Thác nước, cao nguyên Son Bá Mười có khí hậu cực kỳ mát mẻ vào mùa hè. Pù Luông cũng là nơi dành cho những ai yêu thích môn Trekking đi bộ đường dài. Pù Luông trong những năm gần đây thu hút rất nhiều khách quốc tế cũng bởi những yếu tố đó.Ngoài ra, yếu tố văn hoá bản địa bao gồm các món ăn dân giã như : rau dớn, nộm hoa chuối, nếp nương, rau bò khai, cải mèo… đã làm nên một nét độc đáo trong văn hoá ẩm thực Tây Bắc.

Và văn hoá tinh thần thông qua các buổi biểu diễn văn nghệ, giao lưu rượu cần sẽ giúp kết nối du khách với người dân sẽ là điểm nhấn cho chuyến đi của bạn.Một điều nữa đó là yếu tố lịch sử đó là ngày trước người Pháp đã cho xây dựng sân bay ở đây để phục vụ cho Căn cứ Điện Biên điều đó càng làm cho du khách Pháp tìm đến đây để khám phá.

Cảnh Pù Luông Từ Trên Cao

Cảnh Pù Luông Từ Trên Cao

Nên đi Pù Luông mấy ngày?

Nếu bạn đi từ Hải Phòng thì nên đi 3 ngày cho thoải mái vì thời gian đi trên đường cũng mất nguyên 1 ngày rồi. Thời gian còn lại dành để vui chơi, khám phá. Nếu gia đình có con nhỏ thì cũng có thể ở đây 1 tuần đến 1 tháng để các bé hoà mình với thiên nhiên. Hoặc nếu có thể giao lưu với các bạn nước ngoài nâng cao khả năng tiếng anh cũng rất tốt.

Cách Đi Pù Luông Từ Hải Phòng

Tìm hiểu thêm tại fanpage: https://www.facebook.com/puluongriversidelodge

Các Chủ Đề Liên Quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ