fbpx
thodia3

Hồng Thái là một xã vùng cao thuộc Huyện Na Hang Tỉnh Tuyên Quang. Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, Hồng thái từ lâu đã được mệnh danh là” Sa Pa của Tuyên Quang” bởi Hồng Thái sở hữu ruộng bậc thang hùng vỹ, trải dài qua nhiều bản.  Đây là một địa điểm yêu thích của những du khách ưa bộ môn nhảy dù và du khách thích săn mây vào mùa lúa chín. Hiện tại, Bà con Hồng Thái đang bắt đầu thu hút du khách tham quan bằng mở các dịch vụ homestay và bán hàng lưu niệm. Vì thế, Thổ Địa chia sẻ cho bạn một số thông tin về Du Lịch, con người nơi đây để bạn có thể tham khảo.

Homestay Hồng Thái

Ở Hồng Thái không có nhiều homestay, tính cả xã được khoảng 4-5 homestay và 2-3 cái nhà nghỉ nhỉ cho khách du lịch và khách công tác. Vì thế vào những dịp lễ hội của đồng bào Dao Tiền nơi đây thì xảy ra tình trạng cháy phòng. Do đó, bạn phải đặt trước lúc đi để có một chỗ nghỉ ngơi sau quãn đường dài. Ngày trước  Thổ Địa có ở nhà Hưng Hòa Homestay nhà có khoảng  2-3 phòng khá sạch sẽ. Các bạn có thể ở đây. Tuy nhiên, bà con ở đây chưa biết cách phục vụ vì thế bạn cũng không mong chờ họ cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp như ở chỗ khác được. Ngoài ra, Mình cũng giới thiệu các bạn nhà nghỉ hay Homestay Hồng Thái mới xây nên phòng đẹp hơn, sạch sẽ hơn. Homestay này còn có một cửa hàng bán các loại hàng tạp hóa bạn có thể dễ dàng mua các loại đặc sản ở đây.

Danh Sách Homestay:

Homestay Hồng Thái

Đặng Dương Homestay: 032 721 4908

Homestay Hưng Hòa:  096 804 97 83


Homestay Hồng Thái

Homestay Hồng Thái

Đường Đi Hồng Thái

Bạn có 2 lựa chọn:

Lựa chọn 1 là bạn có thể đi theo hướng Tp Tuyên Quang- Hàm Yên- Chiêm Hóa- Na Hang- Hồng Thái. Nếu lựa chọn cung này thì bạn có thể dừng lại 1-2 ngày để tham quan các địa danh trong lòng hồ Thủy Điện Na Hang như: Thác Khuổi Nhi, Động Song Long, Hòn Cọc Vài, Đền Pác Tạ. Sau đó, Lên Hồng Thái cách đó khoảng 50km. Sau khi tham quan Hồng Thái bạn có thể bắt xe ôm ra ngã 3 Cổ Linh thuộc  Pác Nặm Bắc cạn bắt xe về hà nội dễ dàng vì cung đường này gần hơn bạn quay lại đường tp Tuyên Quang.

Lựa Chọn 2: Bạn có thể lên thẳng Hồng Thái bằng đường Thái Nguyên- Bắc Cạn-Chợ Rã-Pác Nặm-Hồng Thái, con đường này từ Chợ Rã vào thực sự hoang vắng, cảnh vật, con người bình yên. Sau khi tham quan Hồng Thái bạn đi Na Hang và về Hà Nội bằng đường Tuyên Quang.

Đường Đi Hồng Thái

Đường Đi Hồng Thái Na Hang

Điểm Tham Quan Hồng Thái

Thực ra, Điểm tham quan của Hồng Thái không có nhiều, mùa hoa lê bắt đầu sau tết tháng 3 là thời điểm bạn có thể lên chụp ảnh, và mùa hái lê vào tháng 9 Dương lịch. Đây cũng chính là mùa lễ hội Hồng Thái Na Hang với nhiều hoạt động đặc sắc.  Tháng 10 Dương Lịch là thời điểm du khách đến đây nhiều nhất để săn mây và chụp ảnh lúa chín trên các thửa ruộng bậc thang. Nếu nói về cảnh ruộng bậc thang thì Thổ Địa khẳng định là nơi đây không kém Sa Pa. Rất hùng vỹ. Tuy nhiên đường lên Hồng Thái từ Na Hang rất nhiều dốc quanh co, đặc biệt là 10km cuối bạn phải rất cẩn thận vì độ dốc lớn.

Chú ý: Vườn Lê Hồng Thái cách homestay Hung Hòa 300m bạn nhé. Bạn cứ đi qua nhà Homestay Hưng Hóa hỏi là thấy ngay.

Săn Mây Hồng Thái

Chụp Ảnh Săn Mây Hồng Thái

Thời Tiết Của Hồng Thái

Do Hồng Thái nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển vì thế nơi đây quanh anwm có sương mù bao phủ, buổi tối thường lạnh và ẩm ướt. Vì thế trước lúc đi bạn nên chuẩn bị áo ấm nhé. Ban ngày vào mùa hè nhiệt độ trung bình khoảng từ 18-25 độ C rất mát mẻ, mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới 5 độ C nơi đây chìm trong sương mù vì thế bạn không nên đi vào mùa đông vì sương mù nhiều, có khi không ngắm được cảnh. Đường trơn vào buổi sáng và chiều tối cũng là một vấn đề lớn đối với các bạn tự đi xe.

 

Thời Tiết Hồng Thái Mùa Hoa Lê

Thời Tiết Thang 3 Hồng Thái

Trên Đây là những chia sẻ của Thổ Địa, Nếu cần thêm thông tin tư vấn bạn có thể gọi theo số hotline: 0363952925. Hoặc Tham Khảo Thêm: https://www.facebook.com/tournahanghongthai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ