fbpx
Hình ảnh phong cảnh

Trước đây nơi đây là một bản làng cổ của người Tày. Họ đã sinh sống ở đây từ lâu đời, cho đến năm 2002 Nhà Máy Thủy Điện Na Hang được xây dựng thì bản làng cổ này phải di dời đi chỗ khác vì khi nước ngập lên rất nguy hiểm từ đó nơi đây trở thành một Thảo Nguyên Xanh Hoang Vắng nhưng đẹp đến lạ thường.

Cách đi đến Thảo Nguyên Xanh

Để đi tới đây cách duy nhất là đi bằng Thuyền. Nếu bạn đi xe máy thì rất xa, khó đi phải kết hợp một môn khác nữa là trekking. Nếu bạn đi xe máy bạn sẽ đi qua Xã Khuôn Hà tiếp tục qua bản Nà Ráo đi theo con đường mới rải đá sau đó bỏ xe máy ở lại đi theo men rừng trên những con đường mòn để tới nơi đây. Nói tóm lại là khá vất vả.

Nếu bạn di chuyển bằng Thuyền thì mất khoảng 40 phút từ Lâm Bình và mất khoảng 2 tiếng rưỡi từ Na Hang. Lời khuyên của Thổ Địa là bạn có thể di chuyển bằng Thuyền Từ Lâm bình để tiết kiệm thời gian.

Di Chuyển Bằng Thuyền Đến Thảo Nguyên Xanh

Thảo Nguyên Xanh Có Gì?

Xung quanh Thảo Nguyên là cỏ xanh mướt phía trước là hồ nước và rừng nguyên sinh rất đẹp. Bạn có thể cắm trại ở đây nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên. Bên cạnh đó là Hang Phia Vài, Hang này còn được người dân địa phương gọi bằng cái tên khác là Hang mộ Cổ vì trong hang này có một số ngôi mộ cổ được bảo quản rất cẩn thận của người xưa. Hiện tại những ngôi mộ này đã được di dời cho việc nghiên cứu( Nói cách khác là những quan tài được di chuyển chỗ khác).

Bãi Cỏ Trên Thảo Nguyên Xanh

Bạn có thể dành thời gian bao lâu?

Theo như Thổ Địa thì bạn có thể ở đây 2 ngày 1 đêm mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của nó. Ngày 1 bạn có thể tham quan Hòn Cọc vài, Đảo Ngọc, Ngắm Hoàng Hôn trên Thảo Nguyên Xanh hoặc đi thăm những trang trại cá của Ngư Dân xung quanh đó. Tìm hiểu về lịch sử của những ngôi làng đã bị biến mất do Thủy điện. Cắm trại hoặc ngủ qua đêm trên thuyền.

Sáng Thứ 2 bạn có thể dậy thật sớm ngắm bình mình trân thảo nguyên, chụp những bức ảnh đẹp nhất về nơi này. Sau đó, Thuyền sẽ di chuyển đi Thúy Loa( Tên gọi của 1 xã đã bị biến mất khỏi bản đồ do Thủy Điện) được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn với khung cảnh núi đá rất ngoạn mục sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

Cắm Trại Trên Thảo Nguyên Xanh Na Hang

Thời tiết Pù Luông vào mùa hè rất nóng nếu như bạn chọn ở Bản Đôn vì bản này nằm dưới thung lũng không có gió. Các bản khác cao hơn như Bản Bầm thì mát hơn. Nếu bạn chọn ở cạnh Thác là mát nhất hơi nước bốc lên từ khoảng 4h chiều đổ đi thì cực mát. Tối ngủ còn phải đắp chăn. Thời tiết vào mùa đông từ tháng 11-2 thì lạnh nhiều nơi phủ sương mù nhiều ngày, không thể thấy được phong cảnh. Bạn nên kiểm tra thời tiết trước lúc đi nhé.Thời tiết vào mùa mưa từ tháng 8-9 bạn nên cẩn thận vì có thể xảy ra sạt lở và mưa lũ.

Thời Tiết Pù Luông

Thổ Địa sẽ tiếp tục chia sẻ đến cho các bạn những thông tin về chuyến đi.

Các bạn có thể like, share bài viết này để lan tỏa những địa danh này đến với nhiều người hơn nữa cùng người dân nơi đây phát triển du lịch cộng đồng.

Các Chủ Đề Liên Quan:

Bài viết liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ