fbpx
Hà Nội Đi Pù Luông Bao Nhiêu Km

Có nhiều bạn sắp đi du lịch tới Pù Luông thường hay hỏi Thổ Địa Rằng: Từ Hà Nội Đi Pù Luông Bao Nhiêu Km?  Trong bài viết này, Thổ Địa sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin về khoảng cách, đường đi và một số Tips thông tin quan trọng giúp cho các bạn có một chuyến đi nhiều trải nghiệm, an toàn, đi đến nơi về đến chốn tránh được những vấn đề không đáng có, ảnh hưởng đến chuyến đi.

Những Vấn Đề Các Bạn Thường Hay Gặp Phải

Vấn đề đầu tiên là các bạn thường chủ quan quá tin tưởng giao nhiệm vụ cho Google Map. Mình đã chứng kiến nhiều bạn bị lạc đường, kể cả các bác Lái Xe . Vì ở vùng núi định vị của Google nhiều lúc không chính xác. Vì thế, cách duy nhất để chắc chắn bạn đi đúng đường là bạn nên hỏi người dân địa phương .

Một điều nữa là các bạn nên lên kế hoạch và không ghi chép đầy đủ cho chuyến đi của mình. Dẫn đến các bạn bị mất rất nhiều thời gian cho việc search tìm hiểu thông tin hoặc hỏi thông tin. Đa số các bạn chỉ có quỹ thời gian 2 ngày 1 đêm nên việc lập kế hoạch cho chuyến đi của mình là một điều không thể thiếu cho một chuyến đi Pù Luông thành công.

Bản Đồ Google Map

Bản Đồ Google Map Đi Pù Luông

Các Cung Đường Ô Tô Bạn Có Thể Đi Qua

Cung 1: Cung Đường Mòn Hồ Chí Minh-Cẩm Thủy- Cành Nàng(Bá Thước)- Pù Luông: 

Cung này mình thường hay đi vì đường mòn chạy rất êm và bạn có thể kết hợp tham quan thêm điểm du lịch như: Suối Cá Thần hoặc  bạn có thể tham quan Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Thác Mây.

Đối với Cung Này bạn có thể dừng ăn trưa ở Cẩm Thủy, ở đây có nhà Hàng Hồng Phương( đến cầu Cẩm Thủy rẽ trái 100m). Hoặc bạn có thể đi thêm  40km nữa là tới Thị Trấn Cành Nàng ăn trưa ở nhà hàng Tuyết Huy. Nhà hàng này rộng rãi thoải mái và phục vụ nhiều món tùy chọn.

Ăn trưa xong bạn có thể đi tham quan Guồng Nước , chèo bè ở bản Xát hoặc Thác Hiêu rất thuận tiện, các điểm này cách nhau khoảng 15- 20km.

Khoảng cách Cung này từ Hà Nội Đi Pù Luông là 178km.

Cung Đường Mòn Hồ Chí Minh
Cung Đường Mòn Hồ Chí Minh

Cung 2: Cung Đường Hà Nội- Hòa Bình- Mai Châu- Pù Luông

Đây là cung đường nhiều Đèo và dốc quanh co đặc biệt trước khi đi vào trung tâm Pù Luông. Thời gian di chuyển theo con đường này khoảng 5 tiếng. Nhiều bạn lên đến nơi nói với mình rằng: Say xe và Mệt.

Đối với các bạn say xe thì mình khuyên bạn không nên đi theo cung này. Nhưng nếu bạn có ý định tham quan hoặc ghé qua Mai Châu thì đây là cung đường duy nhất bạn có thể đi. Bạn có thể chạy thẳng từ Hà Nội lúc 8h sáng đến Mai Châu 11h dừng ăn trưa là vừa đẹp. Sau đó chạy khoảng 40km nữa là tới Pù Luông.

Khoảng cách Cung Này Từ Hà Nội Đi Pù Luông là 185km

Xem thêm: Pù Luông resort: Điểm danh 6 resort đẹp nhất Pù Luông

 

Cung Đường Mai châu
Cung Đường Mai châu

Cung 3: Cung Đường Hà Nội – Tân Lạc- Son Bá Mười- Pù Luông

Cung này dành cho những bạn nào thích khám phá và mạo hiểm. Cung đường này là cung đường ngắn nhất để đến Pù Luông, Khoảng cách Cung này từ Hà Nội đến Pù Luông là 135km, bạn đi cung này chỉ mất 3 tiếng rưỡi. Trên cung đường này bạn có thể dành thời gian tham quan Lũng Vân một điểm du lịch mới của Hòa Bình và Son Bá Mười, nơi có độ cao 1300m so với mực nước biển, tham quan ruộng bậc thang.

Lưu ý với các bạn là cung đường này có con Đèo Eo Mào rất dốc , cao và nguy hiểm. Trời mưa các bạn không nên đi vì có thể xảy ra sạt lở. Còn trong điều kiện thời tiết bình thường  thì xe 4-7 chỗ đi thoải mái.

Cung Đường Son Bá Mười

Cung Đường Dành Cho Xe Máy

Nếu bạn đi xe Máy bạn có thể theo các cung ở trên và mình Chia sẻ thêm một cung dành cho xe Máy cực đẹp đi qua nhiều làng bản có văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, có một số làng nghề đó là cung:  Hà Nội- Đường Mòn Hồ Chí Minh- Lương Nội-Hạ Trung-Tân Lập(không qua cầu La Hán) . Bạn đi đến  sát Tt Cẩm Thủy rẽ phải đi theo cung này .

Trên đường bạn chỉ bắt gặp bản làng của đồng bào dân tộc thiểu số như bản: Làng Dăm , Làng Khiên, Làng Man… Cung này các bạn Tây hay đi vì cảnh làng quê rất đẹp. Cung này thì hơi xa và có thể mất khoảng 6 tiếng để tới nơi.

Cung Dường Đi Bằng Xe Máy

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ