fbpx
Bản Đôn Pù Luông

Bản Đôn Pù Luông là một bản tập trung nhiều homestay, resorts, bungalows. Ngoài ra, Bản này còn có ruộng bậc thang khá đẹp. Nổi tiếng nhất là Pù Luông Retreat – Khu Bungalows đầu tiên xây dựng ở Pù Luông. Trong bài viết này Nhà sàn Pù Luông sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin về Bản Đôn.

Bản Đôn Pù Luông Ở Đâu?

Bản Đôn Pù Luông thuộc xã Thành Lâm, Huyện Bá Thước, Tỉnh Thanh Hóa. Nằm cạnh Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Pù Luông. Trong những năm gần đây Pù Luông thu hút rất nhiều khách Du Lịch trong nước cũng như quốc tế. Vì thế nơi đây có nhiều resorts mọc lên, thêm vào đó là tình trạng bán đất, xây dựng tràn lan đã làm cho nơi đây không còn giữ được nét bình yên vốn có của nó. Tình trạng gặp những xe chở nguyên vật liệu xây dựng, Hàng quán, Xe cộ đi lại, các tuyến đường được mở sẽ là thách thức đối với Du Khách khi tới đây.

Bản Đồ Bản Đôn
Bản Đồ Bản Đôn

Ăn Gì Ở Pù Luông Bản Đôn?

Ở Bản Đôn có rất ít nhà hàng phục vụ ăn uống. Đa số Du Khách Du Lịch đến Pù Luông đều đặt qua homestay hoặc nơi lưu trú của mình. Mình giới thiệu cho bạn Nhà Hàng Tuyết Huy khá nổi tiếng rộng rãi nằm ngay đường chính 15C. Họ có truyền thống, kinh nghiệm làm nhà hàng. Vì thế rất yên tâm khi ăn ở đây. Các món ăn chủ yếu ở Bản Đôn là các món truyền thống ẩm thực vùng cao như: Cơm Lam, Cá suối chiên, Nộm Hoa Chuối rừng, Măng Rừng, Thịt nướng, rau rừng…Do ở đây thường khan hiếm thực phẩm, vì thế bạn có thể đặt trước để nhà hàng có thể phục vụ bạn được tốt hơn. Nếu bạn muốn ăn ở Homestay thì mình giới thiệu cho bạn Homestay Mạnh Cường ở Bản Báng hoặc Nhà Hàng Hiêu Quán nằm ngay cạnh thác Hiêu. Mùa hè ăn ở nhà hàng này kết hợp tắm thác rất tuyệt vời.

Cập nhật các nhà hàng mới ở bản Đôn: Hiện tại có một số nhà hàng mới mở bạn có thể ghé thăm và thưởng thức đặc sản Pù Luông như: Nhà Hàng 0Km, Nhà Hàng Đặc Sản Pù Luông, Nhà Hàng Culture…

Có Nên Ở Bản Đôn Không?

Nếu bạn là người thích nhộn nhịp thì bạn có thể lựa chọn ở Bản Đôn. Nếu bạn là người thích yên tĩnh thì bạn có thể chọn ở bản báng, Bản Hiêu, Bản Kho Mường,… Có một số khách đi về phàn nàn về tình trạng xe cộ chở vật liệu xây dựng gây ồn ào. Bạn cần lưu ý và tham khảo ý kiến trước khi khởi hành. Có 2 Resorts mình giới thiệu là: Pu Luong Treehouse, Pù Luông Luna là 2 khu tách biệt với các khu resorts khác bạn nên ở. Hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình chỗ ở ưng ý nhất.

Khu Du Lịch Pù Luông Retreat
Khu Du Lịch Pù Luông Retreat

Chơi Gì ở Bản Đôn Pù Luông?

Ở Bản Đôn bạn có thể chụp hình thửa ruộng bậc thang tại cung đường chữ S. Ruộng bậc thang ở đây hùng vỹ, trải dài bát ngát với nhiều hình dạng khác nhau, có những thửa ruộng chỉ bé  bằng chiếc chiếu trông rất xinh xắn. Đến đây bạn sẽ hiểu hơn về công sức của những người Thái đã làm nên những thửa ruộng bậc thang này.

Đi lên phía trên gần khu du lịch Pù Luông Retreat bạn sẽ ngắm được toàn cảnh của bản Đôn và thung lũng Pù Luông với những dãy núi trải dài, bao bọc những ngôi làng nhỏ. Bạn có thể ghé vào quán nước ngồi nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn mặt trời lặn trong khung cảnh chiều tà lãng mạn.

Thực ra, Bản Đôn chưa có nhiều chỗ chơi vì chưa được đầu tư đồng bộ . Vì thế mình nghĩ nên ở bản Đôn khoảng 1 ngày là tốt nhất. còn muốn chơi nhiều hơn bạn sẽ phải di chuyển đến địa điểm khác, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về Pù Luông của Thổ Địa nhé.

Cung Đường Chữ S Bản Đôn
Cung Đường Chữ S Bản Đôn

Từ Bản Đôn có thể di chuyển đến các điểm du lịch nào?

Di chuyển đến Bản Lặn Ngoài – Lặn Trong cách 2km

Sau khi tham quan ruộng bậc thang ở bản Đôn bạn có thể di chuyển đến Bản Lặn Ngoài – Là một bản có nghề dệt thổ cẩm truyền thống lâu đời nên vẫn còn lưu giữ được cách dệt vải truyền thống bằng khung cửi. Các hộ dân ở đây đã dệt nên những bộ trang phục truyền thống và những chiếc khăn thổ cẩm để cung cấp cho người dân trong vùng. Bản này còn có Mó Nước, nơi đây vẫn còn tồn tại văn hóa Tắm Bản. vào buổi chiều tất cả Đàn ông, Phụ nữ, trẻ em đều đến đây để tắm. Điều đặc biệt là tất cả đều trần truồng như thuở hồng hoang mà không e ngại. Phụ nữ và đàn ông  được ngăn cách nhau bằng tấm phên tre cười nói vui về sau một ngày làm việc là điểm nhấn tại bản này.

Di chuyển đến Hang Dơi cách khoảng 8km

Từ Bản Đôn bạn theo con dốc 25 Độ di chuyển xuống chân núi và đi theo hướng Bản Kho Mường bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bản làng cực kỳ đẹp với nhiều thửa ruộng rất đẹp. Phong cảnh núi rừng, những bản làng hoang sơ với nét truyền thống sẽ không làm bạn thất vọng khi đến đây. Đường đi xuống dốc 25 độ và xuống bản Kho Mường rất dốc vì thế mình lưu ý với các bạn ở điểm này.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Pù Luông

Di Chuyển đến Bè Tre – Guồng Nước khoảng 7km

Từ bản Đôn bạn có thể đi theo hướng bản Leo, Ủy Ban Xã Thành Lâm để ra Bản Xát ngay cạnh ủy ban Xã Ban Công để trải nghiệm Chèo Bè trên sông Chàm. Tìm hiểu cuộc sống thường ngày của người dân với những bè cá trên sông, chăn nuôi vịt Cổ Lũng, ngắm nhìn cây cầu treo và chụp ảnh Guồng Nước là điểm nhấn tại điểm này.

Di Chuyển Đến Thác Hiêu Pù Luông khoảng 15km

Trên được di chuyển đến Thác Hiêu bạn có thể ghé Thăm bản Lặn, Chợ phiên Phố Đoàn vào sáng thứ 5 và chủ nhật. Bạn có thể mang theo đồ bơi hoặc giày đi bộ, dép leo Thác khi đến với Thác Hiêu. Bạn có thể dành khoảng 3 tiếng để leo thác, Thăm bản, ruộng bậc thang.  Bạn cũng có thể ăn trưa tại nhà hàng Hiêu Quán để thưởng thức nét văn hóa ẩm thực bản địa.

All
Bản Lặn
Chèo Bè Tre
Thác Hiêu
Hang Dơi
Nếu bạn cần thêm thông tin thì liên hệ với mình qua fanpage: https://www.facebook.com/puluongriversidelodge

Các Bài Viết Liên Quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ