fbpx
Chụp ảnh Đẹp Pù Luông

Pù Luông có nhiều nơi để chụp ảnh đẹp. Nếu để chụp hết các điểm đẹp thì 2 ngày ở Pù Luông là không thể đủ cho bạn. Đối với các bạn đam mê chụp ảnh hay các Nhiếp Ảnh Gia thì thường ở đây cả tuần để săn những bức ảnh đẹp nhất. Dựa trên những review chia sẻ của nhiều Du Khách, Thổ Địa sẽ chia sẻ cho bạn Top 5 Điểm Chụp Ảnh Đẹp Nhất Pù Luông, giúp bạn có những tấm ảnh kỷ niệm đẹp cho chuyến đi của mình.

1. Guồng Nước Bản Tiến Mới

Đây là một bản nhỏ nằm dọc sông Chàm, bản này là một trong những bản đẹp của Pù Luông được bao quanh bởi dãy núi đá vôi cách Phố Đòn khoảng 2km. Nếu bạn đi vào bản này, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bình yên của núi rừng nơi đây. Bản này là một trong số ít giữ được Guồng Nước của Người Thái và các dân tộc thiểu số ở Pù Luông. Người Thái đã di cư đến vùng đất này từ thế kỷ thứ XIV từ Vân Nam Trung Quốc. Và đã tạo ra nền văn minh nông nghiệp lúa nước với biểu tượng là Guồng Nước, nhằm mục đích lấy nước cho ruộng bậc thang trên cao mà không cần dùng sức người.

Guồng Nước Bản Tiến Mới

Guồng Nước Bản Tiến Mới

2. Hang Dơi Bản Kho Mường

Là một bản nhỏ xinh nằm lọt trong hẻm núi, để đi đến đây là một thử thách dành cho những bạn thích khám phá vì con đường dẫn vào bản này khá hiểm trở. Bạn phải hết sức cẩn thận khi đi xuống bản vì đường xuống bản rất nhỏ hẹp và có vực rất sâu. Từ trên cao nhìn xuống thì bạn sẽ cảm nhận núi đá vôi ở đây trông giống như đá vôi ở ”Vịnh Hạ Long”. Bạn có thể đi dạo một vòng để chụp ảnh Hang Dơi, chụp cảnh sinh hoạt của người dân sống ở đây cùng những ngôi nhà có kiến trúc truyền thống.

khomuong

Bản Kho Mường Từ Trên Cao

3. Rừng Trúc Chiềng Lau

Bạn có thể đi xe Máy qua cầu treo của bạn Chiềng Lau đi vào trong bản và đi dọc theo con sông Chàm để đến với Rừng Trúc này, Nó năm ở giữa 2 bản là Chiềng Lau và Tiến Mới . Đến đây bạn có thể thỏa sức chụp ảnh những khu rừng Trúc trông như trong Phim Cổ Trang. Người dân ở đây thường dùng những cây tre cây trúc để làm nhà, làm những cái bè để đi sông và vào mùa Mưa thì măng ở đây rất nhiều, là một món ăn mà bạn nên thử khi đến Pù Luông. Có một con đường nữa là từ Bản Hiêu đi vào bạn sẽ qua bản Tiến Mới rồi đi vào, con đường này cũng khá dễ dàng.

Rừng Trúc Chiềng Lau

Rừng Trúc Chiềng Lau

4. Làng Cổ Bản Hiêu

Là một ngôi làng nằm ở Đỉnh Thác Hiêu ít ai biết đến và cũng ít khách du lịch vì con đường đi lên rất dốc và phải đi bộ trên đường đất nên đa số khách đến đây rất ngại. Nhưng khi đến nơi bạn sẽ cảm nhận được những làn nước trong mát chảy ra từ những con suối nhỏ, những căn nhà truyền thống đơn sơ đậm chất vùng cao. Xung Quang ngôi làng là những khu rừng rậm rạp,, Những ngọn núi cao chót vót. Ngồi từ trên nhà sàn bạn sẽ ngằm được một khoảng không bao la của Pù Luông. Một vẻ đẹp tiềm ẩn đang chờ bạn khám phá.

Làng Cổ Bản Hiêu

Làng Cổ Bản Hiêu

5. Thác Hiêu

Nằm trong bản Hiêu với vẻ đẹp rất hùng vỹ với 9 tầng. Bạn có thể dành cả buổi để chụp ảnh Check In ở đây và leo ngọn thác này. Để đi đến đây bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ từ chân thác trên con đường đất. Đây cung là nơi người dân chăn thả Vịt Cổ Lũng- Là một loại vịt quý cổ màu xanh thẫm đang được bảo tồn. Quanh Thác có một số homestay rất yên tĩnh, bạn có thể ngủ ở đây để cảm nhận vẻ đẹp bình yên nơi đây.

Thác Hiêu

Thác Hiêu vào Tháng 5

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ