fbpx
Đôi nét về Pù Luông

Pù Luông Thanh Hóa đang trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đây. Rời xa nhịp sống hối hả, vãn cảnh Pù Luông Thanh Hóa là sự lựa chọn hoàn hảo để được hòa mình với thiên nhiên trong lành và mang lại cảm giác yên bình nhất. Cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Pù Luông để bắt đầu hành trình khám phá cùng xứ sở này nhé.

Đôi nét về Pù Luông

Pù Luông trong tiếng Thái là đỉnh núi cao nhất. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130 km về phía Tây Bắc.

Có diện tích hơn 17.600 ha và hệ động thực vật phong phú, Pù Luông khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang và cuộc sống bình yên của người dân địa phương. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới.

Đôi nét về Pù Luông
Đôi nét về Pù Luông

Ba nơi có nhiều tiềm năng có thể làm nơi nghỉ dưỡng ở đây là Bản Đôn, nơi có di sản ruộng bậc thang đẹp nhất Pù Luông, Son Bá Mười (xã Lũng Cao) và Đỉnh Pù Luông cao 1.700m của xã. khu vực. Thanh Sơn.Ngoài ra, xung quanh Pù Luông còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Thị trấn Lác (Mai Châu), suối Cá thần Cẩm Lương, rừng Cúc Phương (Ninh Bình), Thành nhà Hồ (Thanh Hóa), ​​… biến thành tuyến du lịch hấp dẫn.

Đến Pù Luông có gì?

Bản Kho Mường – Hang Dơi (Hang Kho Mường).

Từ thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, đi theo hướng tây bắc quanh chân núi đến bản Kho Mường, thành phố Thanh Sơn, khoảng 30 km. Bản nằm sâu trong lòng khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Pù Luông, nằm tách biệt với các thành phố khác trong khu vực, ít chịu tác động của con người nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp thơ mộng vốn có.

Đến Pù Luông có gì?
Đến Pù Luông có gì?

Bản Hiêu – Thác Hiêu.

Thác Hiêu được mệnh danh là ngọn thác đẹp nhất Thanh Hóa. Nơi đây làm rung động trái tim của những người yêu thiên nhiên. Với những cảnh đẹp hoang sơ, những cánh rừng cổ thụ, những cánh đồng hoa xanh mướt dưới chân đồi. Đến Pù Luông du lịch thì nhất định không được bỏ qua địa danh Thác Hiêu này.

Bản Đôn (Xã Thành Lâm).

Là một bản ở trung tâm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Bản Đôn Pù Luông Thanh Hóa là một trong số ít bản còn lưu giữ được bản sắc văn hóa dân tộc và kiến ​​trúc nhà sàn độc đáo. Đôi khi giữa tháng Năm và đầu tháng Sáu hoặc giữa tháng Chín và tháng Mười. Vào mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang nơi đây.

Chi phí đi Pù Luông
Chi phí đi Pù Luông

Check-in đỉnh núi Pù Luông.

Theo tiếng Thái, Pù Luông có nghĩa là ngọn núi cao nhất vùng, đỉnh thực tế cao 1700m. Đứng ở cổng Bản Đôn (Thị trấn Thanh Lâm), cũng có thể dễ dàng nhìn thấy đỉnh Pù Luông sừng sững, khoác trên mình một màu xanh ngắt.

Chợ phiên Phố Đoàn.

Chợ Phố Đoàn còn được gọi là chợ Phố Đồn, một khu chợ thời Pháp thuộc, thuộc địa phận xã Lũng Niệm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Chợ nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 150 km về phía Tây Bắc, được biết đến là phiên chợ vùng cao độc đáo hút hồn du khách khi đến với Thanh Hóa.

Di chuyển đến Pù Luông

Phương tiện xe 16 chỗ Limousine đón tại nhà

Hiện nay đã có các loại xe 16 chỗ hiện đại, tiện nghi có thể đón khách tận nhà trong trung tâm thành phố Hà Nội và đưa thẳng đến Pù Luông Natura Bungalows, chi phí đi pù luông.

Phương tiện công cộng

Chưa có tuyến xe buýt trực tiếp chi phí đi pù luông nên nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ khá khó khăn, muốn đi xe khách đến Pù Luông Thanh Hóa bạn sẽ phải sử dụng kết hợp nhiều loại phương tiện với nhau. 

Di chuyển đến Pù Luông
Di chuyển đến Pù Luông

Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe đi Bá Thước (thành phố Cành Nàng), xe thường chỉ đi vào trung tâm huyện, từ đây đi khoảng 20 km là đến Pù Luông, bạn có thể thuê xe ôm để lên Pù Luông.

Phương tiện cá nhân

Cách thuận tiện và nhanh nhất để đến Pù Luông là đi bằng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô) nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc một số tỉnh lân cận về phía Bắc.

Gợi ý lịch trình du lịch Pù Luông tự túc

Du lịch khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông 1 ngày

Buổi sáng: Sau khi ăn sáng, xe đưa quý khách đến thành phố Căng Nang để tham quan và chụp ảnh, sau đó xe đưa quý khách đến Làng dệt thổ cẩm Lũng Niệm. Tại Làng thổ cẩm Lũng Niệm, bạn có thể xem cách người dân sinh sống, dệt thổ cẩm, học cách làm và mua sắm quà lưu niệm.

Gợi ý lịch trình du lịch Pù Luông tự túc
Gợi ý lịch trình du lịch Pù Luông tự túc

Trưa: Quý khách có thể nghỉ ngơi ăn uống tại làng dệt và nghỉ ngơi một lúc.

Chiều: Tiếp tục đi Bản Kết Bản Nưa. Đến đây bạn hòa mình vào thiên nhiên trong lành và có nhiều khung gỗ đẹp. Những đám mây len lỏi dưới ánh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Chi phí đi pù luông tự túc

Chi phí đi pù luông 2 ngày 1 đêm là khoảng gần 2 triệu đồng / người nếu bạn ở resort.

THÔNG TIN LIÊN LẠC

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ: 201, Nam Đồng-Đống Đa – Hà Nội

Email: puluongriversidelodge@gmail.com

điện thoại: 0363952925

Web: https://www.puluongriversidelodge.com/vi-vn

VĂN PHÒNG TẠI PÙ LUÔNG

Địa chỉ: Bản Hiêu – Cổ Lũng – Bá Thước – Thanh Hóa

Email: nhasanpuluong35@gmail.com

Điện thoại: 0357004668

Web: www.nhasanpuluong.org

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ