fbpx
Đi leo núi mang giày gì

Để có một chuyến đi thật trọn vẹn và an toàn, ngoài việc chuẩn bị những yếu tố cần thiết thì việc chọn cho mình một đôi giày chuyên dụng cho leo núi, phượt là điều vô cùng quan trọng. Bạn chọn leo núi theo tiêu chí nào? Giày đi phượt, đi phượt cần cân nhắc? Hãy cùng Nhà Sàn Pù Luông lựa chọn nhũng tiêu chí đi leo núi mang giày gì chọn giày cho phù hợp với chuyến đi sắp tới của bạn.

Vì sao phải chọn giày thích hợp để leo núi ?

Đi leo núi mang giày gì khi bạn tham gia các hoạt động leo núi, phượt, giày của bạn sẽ hoạt động với cường độ mạnh hơn, chịu va đập và ma sát nhiều hơn, đó là lý do đế giày leo núi cần cứng và bền hơn để giảm hao mòn và bảo vệ chân tốt hơn.

Đi leo núi mang giày gì? 

Đây là những loại giày mà các bạn có thể tham khảo khi lựa chọn đi leo núi mang giày gì? 

– Giày trekking The North Face.

– Giày leo núi siêu bám dính chống trơn trượt Columbia.

– Giày leo núi cổ thấp Salomon.

Đi leo núi mang giày gì
Đi leo núi mang giày gì

– Giày leo núi Vibram.

– Bền bỉ với giày leo núi Swat.

– Giày hiking trekking Biti’s.

– Giày trekking gore-tex chống nước Caravan.

– Giày leo núi nam Salewa.

Giá trị giày leo núi mang lại có tốt không?

Một số loại giày leo núi khá phù hợp để sử dụng hàng ngày. Trong sự phối hợp và hoàn thiện cho phong cách thời trang của mỗi người. Đây là ưu điểm tuyệt vời mà ủng leo núi dành cho nam và nữ mang lại cho người sử dụng. 

Nó cũng có ưu điểm là mượt mà và gọn gàng hơn rất nhiều và nhẹ hơn so với các thế hệ giày leo núi nguyên bản, đây cũng được coi là giá trị trải nghiệm vượt trội. Đi leo núi mang giày gì? Hoạt động leo núi tự nhiên tốt nhất luôn phải làm việc nặng nhọc và liên tục cho đôi chân.

Mẹo lựa chọn giày leo núi phù hợp

Khả năng chống thấm nước

Những nơi leo núi, leo núi, trekking thường có nhiều địa hình khác nhau: đường đi gồ ghề, nhiều sỏi đá hay nơi có sông suối, bùn lầy … chính vì vậy khả năng chống thấm nước luôn được người dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn đi leo núi mang giày gì. Đây cũng là điểm khác biệt giữa ủng leo núi chống thấm nước và giày thể thao thông thường.

Đế giày có tính chống trơn trượt

Đế giày leo núi nên chọn loại cao su, vì cao su có khả năng chống mài mòn tốt, cứng hơn, đàn hồi kém hơn giày chạy thể thao thông thường nhưng vẫn mềm và đàn hồi tốt hơn nhiều so với giày chạy bộ thông thường. và các hoạt động trekking, đôi giày của bạn sẽ hoạt động với cường độ, va chạm và ma sát nhiều hơn nên đế của giày leo núi đòi hỏi phải có độ cứng hơn, bền hơn, ít mòn và bảo vệ chân tốt hơn.

Mẹo lựa chọn giày leo núi phù hợp
Mẹo lựa chọn giày leo núi phù hợp

Bên cạnh chất liệu, một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc chống trơn trượt đó chính là phần đế có các rãnh để tăng ma sát và giảm thiểu khả năng chống trơn trượt rãnh lớn, không giống như những nơi có nhiều đá nên phần này nhỏ hơn và lớn hơn.

Chọn size giày phù hợp

Việc chọn size giày leo núi, giày trekking tưởng chừng như dễ dàng nhất nhưng vẫn không ít người mắc phải sai lầm khi chọn size giày phù hợp với chân của mình. Suy nghĩ phổ biến nhất là kích thước giày. Thường thì cỡ giày là như nhau, nhưng việc chọn một đôi giày đi bộ đường dài mang lại sự thoải mái nhất sẽ phức tạp hơn một chút.

Các lớp lót bên trong của giày leo núi, giày trekking

Lớp lót bên trong của giày leo núi, giày trekking cũng rất quan trọng vì chúng tiếp xúc trực tiếp với chân của bạn ngoài ảnh hưởng đến độ êm ái. Mỗi loại giày có một lớp bên trong khác nhau và sự khác biệt này không quyết định mục đích hay địa hình sử dụng mà nó thường liên quan đến thời tiết và nhiệt độ sử dụng.

Thông thường khi chọn giày, chúng ta nên chọn loại có đủ độ mềm, độ đàn hồi và lớp lót bên trong. Giúp ôm chân mà không hạn chế nó và mang lại sự linh hoạt nhất quán. Nếu bạn chọn được size giày vừa vặn thì nó sẽ di chuyển theo chuyển động của bàn chân, đặc biệt lớp vải lót này còn có tác dụng giảm ma sát và tình trạng lạm bàn khi bạn phải di chuyển quá nhiều.

Một số mẫu giày leo núi được ưu chuộng trên thị trường

Giày trekking The North Face.

Giày trekking The North Face màu đen cam
Giày trekking The North Face màu đen cam

Giày leo núi siêu bám dính chống trơn trượt Columbia.

Giày Columbia màu nâu
Giày Columbia màu nâu

Giày leo núi cổ thấp Salomon.

Giày Salomon màu xanh đen
Giày Salomon màu xanh đen

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ: 201, Nam Đồng-Đống Đa – Hà Nội

Email: puluongriversidelodge@gmail.com

điện thoại: 0363952925

https://www.puluongriversidelodge.com/vi-vn

VĂN PHÒNG TẠI PÙ LUÔNG

Địa chỉ: Bản Hiêu – Cổ Lũng – Bá Thước – Thanh Hóa

Email: nhasanpuluong35@gmail.com

điện thoại: 0357004668

www.nhasanpuluong.org

Vietnam Eco Tours

Địa chỉ: 34 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Email: thangtours@gmail.com

Điện thoại: 0393386536

https://www.facebook.com/vietnamecotrips

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ