fbpx
Pù Luông là đỉnh núi cao nhất trong vùng, thực tế đỉnh cao 1700m

Sở hữu vẻ đẹp hoang vu, bình dị giữa bầu không khí trong lành, du lịch Pù Luông Thanh Hóa phát triển thành sự lựa hoàn hảo cho chuyến đi “xả stress” của bạn. Các chia sẻ về địa điểm checkin tại Pù Luông dưới đây sẽ đem đến cho bạn đa dạng thông tin có ích để hành trình khám phá của bạn được trọn vẹn nhất.

Đỉnh Pù Luông

Theo tiếng Thái, Pù Luông tức là đỉnh núi cao nhất trong vùng, thực tế đỉnh cao 1700m. Đứng ở lối vào Bản Đôn (xã Thành Lâm), cũng thuận lợi thấy được đỉnh Pù Luông cao chót vót, được phủ 1 màu xanh mướt.

Pù Luông là đỉnh núi cao nhất trong vùng, thực tế đỉnh cao 1700m
Pù Luông là đỉnh núi cao nhất trong vùng, thực tế đỉnh cao 1700m

Bản Kho Mường

Từ phố Cành Nàng của thị xã Bá Thước đi theo hướng Tây Bắc quanh theo chân núi vào đến bản Kho Mường, phố Thành Sơn ước chừng khoảng 30 cây số. Bản nằm sâu trong vùng của khu bảo tồn quốc gia Pù Luông, xa vắng với những bản làng khác trong vùng, ít chịu tác động từ con người nên vẫn giữ được nét đẹp thơ mộng vốn mang.

Bản Kho Mường nằm sâu trong vùng của khu bảo tồn quốc gia Pù Luông
Bản Kho Mường nằm sâu trong vùng của khu bảo tồn quốc gia Pù Luông

Chợ Phiên phố Đoàn

Chợ xã Đoàn còn được gọi là chợ phố Đòn vốn là một khu chợ có từ thời Pháp thuộc, tọa lạc ở xã Lũng Niêm, thị xã Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Chợ cách thành phố Thanh Hóa khoảng 150km về hướng Tây Bắc, được biết tới là phiên chợ vùng cao độc đáo thu hút du khách lúc đến Thanh Hóa.

Vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần thì chợ xã Đoàn mới họp chợ, bày bán đủ các mẫu hàng hóa từ truyền thống tới hiện đại như: Rau rừng, thổ cẩm, quả cam, rượu cần, cua ốc, chuột rừng…

Vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần thì chợ xã Đoàn mới họp chợ
Vào thứ 5 và chủ nhật hàng tuần thì chợ xã Đoàn mới họp chợ

Thác Hiêu

Ở xứ Thanh thì Thác Hiêu được mệnh danh là thác nước đẹp nhất. Nơi này làm cho bao con tim của các ý trung nhân phấn khích. Sở hữu cảnh vật hoang dã, các cánh rừng già, ruộng hoa màu xanh mướt dưới chân đồi. Bạn không nên bỏ qua địa điểm là Thác Hiêu khi du lịch đến Pù Luông.

Ở xứ Thanh thì Thác Hiêu được mệnh danh là thác nước đẹp nhất
Ở xứ Thanh thì Thác Hiêu được mệnh danh là thác nước đẹp nhất

Cần chuẩn bị các gì trước khi đi Pù Luông

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý và mức giá lúc đến Pù Luông không thừa. Dưới đây là 1 số tip chuẩn bị set đồ “sống ảo” đẹp và bảng tầm giá tối thiểu mà bạn cần chuẩn bị.

Chuẩn bị hành lý

  • Giả dụ đi vào mùa hè, Pù Luông rất nắng, cho nên đừng quên có kem chống nắng, kính râm, mũ hoặc ô nhé.
  • Tip chuẩn bị quần áo để có thể “sống ảo”: quang cảnh vùng núi dân tộc nơi Pù Luông rất thích hợp cho các bộ đồ có họa tiết vintage hoặc bohemien để phù hợp có gam nền vàng hoặc xanh của những thửa ruộng bậc thang nơi đây.
  • Dụng cụ chống nắng: kem chống nắng, mũ, ô, kính râm…
  • Một số đồ dùng công nghệ: điện thoại di động, máy ảnh, sạc dự phòng,…
  • Đồ sử dụng cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội…

Chuẩn bị chi phí

Bạn nên tham khảo bảng giá nơi sắp đến du lịch để ước tính xem bản thân cần chuẩn bị khoảng bao nhiêu tiền thì hợp lý nhé.

Tương tự, nếu áp dụng công thức:

Chi phí khi du lịch tại Pù Luông = “di chuyển + ăn uống + nghỉ ngơi + chi phí phát sinh khác”

Thí dụ, đối mang một chuyến đi 2 ngày một đêm nhóm hai người, đi từ Hà Nội tới Pù Luông bằng xe khách, ở tại homestay thì sẽ rơi vào khoảng 1.200.000đ/người nếu như tính theo công thức ở phía trên. 

Như vậy bạn đã sở hữu trong tay những kinh nghiệm về địa điểm checkin tại Pù Luông, hy vọng bạn sẽ với 1 chuyến đi thật đáng nhớ. Ngoài khám phá Pù Luông thì bạn còn có thể kết hợp tham quan Mai Châu, Mộc Châu,… nếu vẫn cần thêm những thông tin khác về giá phòng, hay tour du lịch Pù Luông thì bạn với thể tham khảo trên Nhà sàn Pù Luông  nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ