fbpx
Pù Luông là ở đâu

Pù Luông địa điểm thơ mộng khiến các tín đồ đam mê du lịch phải mê mẩn với vẻ đẹp hòa quyện giữa mây trời, rừng núi, thác nước ,ruộng bậc thang bạt ngàn, dòng con suối mát lạnh và cuộc sống yên bình của đồng bào Thái, Mường. Hiện nay du khách lựa chọn rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Pù Luông như đi Pù Luông bằng xe ô tô cá nhân, xe khách hoặc xe máy nhưng ô tô là phương tiện được nhiều người lựa chọn nhất.

đi pù luông bằng ô tô
Đi pù luông bằng ô tô

Pù Luông là ở đâu

Pù Luông nằm ở phía tây bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía tây bắc. Cách Thị Trấn Cành Nàng khoảng chừng 20km và cách Hà Nội khoảng 178 km theo hướng Tây Bắc.

Diện tích Pù Luông hơn 17.600 ha cùng hệ sinh thái phong phú, Pù Luông gây ấn tượng với du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng rậm nguyên sinh, những thửa ruộng bậc thang  bạt ngàn mùa lúa chín, cùng với cuộc sống yên bình của đồng bào dân tộc miền núi. Nơi đây hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào thiên nhiên.

Pù Luông là ở đâu
Pù Luông là ở đâu

Những nơi bạn nên đến khi ở Pù Luông

Đi Pù Luông bằng ô tô thì nên đến đâu chơi? Nếu bạn đang thắc mắc điều này thì bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số địa điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích.

 

Bản Kho Mường

Bản Kho Mường là một trong những nét đặc sắc riêng của các tỉnh miền núi phía Bắc. Nó tọa lạc ở một thung lũng còn rất nguyên sơ, nơi người Thái trắng vẫn còn nhiều khó khăn. Cho nên chủ yếu ăn uống của họ đều nhờ tự cung tự cấp. Bản kho Mường cách thị trấn Cành Nàng khoảng 30km về phía Tây Bắc nên nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Bản Kho Mường là điểm đến mà du khách thích đi Pù Luông bằng ô tô hay khám phá, tìm hiểu không nên bỏ qua. Trong hành trình ghé thăm bản Kho Mường bạn sẽ được tìm hiểu đời sống văn hóa của đồng bào người Thái, thưởng thức món ăn mang đậm chất núi rừng do chính bàn tay của đồng bào thiểu số nơi đây chuẩn bị như vịt Cổ Lũng, rượu ngô, canh đắng hay nộm hoa chuối rừng,…và rất nhiều món ăn khác. Buổi tối du khách có thể đăng ký dịch vụ đốt lửa trại, uống rượu cần, giao lưu văn nghệ cùng với người dân địa phương.

Bản Kho Mường
Bản Kho Mường

Chợ phiên Phố Đoàn

Chợ phiên phố Đòn thường còn gọi là chợ phiên phố Đoàn đã có từ thời Pháp thuộc. Đây là khu vực giao thương hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa đồng bào người Kinh, Mường và Thái. Chợ phiên phố Đòn thường họp vào sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Điều ấn tượng nhất của chợ phiên phố Đòn là mua bán, trao đổi hàng ngang giá tiền mà không nhất thiết phải sử dụng tiền.

Tại đây Bày bán những loại hàng từ truyền thống tới hiện đại như rau rừng, thổ cẩm, rượu cần,chuột rừng. Khi đến đây bạn có thể tìm hiểu và khám phá về nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số nước ta. Du khách đi Pù Luông bằng ô tô không nên bỏ qua địa điểm này nhé.

Chợ phiên Phố Đoàn
Chợ phiên Phố Đoàn

Đỉnh núi Pù Luông

Đối với các du khách ưa hích mạo hiểm thì chinh phục đỉnh Pù Luông thật sự là một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua. Với độ cao 1700m so với mực nước biển nên khi đứng trên đỉnh Pù Luông du khách có thể tận mắt nhìn ngắm toàn bộ phong cảnh thiên thiên bao la, có mây có núi, các thửa ruộng bậc thang bạt ngàn, những mái nhà sàn yên bình. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc.

Từ trên núi nhìn xuống có thể thấy được màu xanh của các khu rừng nguyên sinh, những cánh đồng ruộng bậc thang mênh mông. Bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và không khí mát mẻ, thoáng đãng khi đến với đỉnh núi Pù Luông Thác Hiêu.

Thác Hiêu thuộc địa phận làng Hiêu, xã Cổ Lũng, Bá Thước, Thanh Hóa, nằm trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Chiều dài của dòng Thác Hiêu khoảng 800m, được tách ra thành hai nhánh đổ về hai hướng khác nhau và hợp lại ở cuối dòng. Hang đá thuộc Khu sinh cảnh đá vôi Pù Luông – Cúc Phương là nơi khởi nguồn của Thác Hiêu.

Đây là một địa điểm mà những tín đồ yêu thiên nhiên không nên bỏ qua. Vẻ đẹp nơi đây lập tức sẽ khiến cho bạn phấn khích và muốn khám phá nó. Cảnh tượng ở thác Hiêu rất yên bình thân thiện không ồn ào, náo nhiệt. Và khiến rất nhiều người có cảm giác thoải mái, yên bình.

Đỉnh núi Pù Luông
Đỉnh núi Pù Luông

Bản Đôn

Bản Đôn thuộc địa phận xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa, là trung tâm du lịch ở Pù Luông. Bản Đôn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, những thửa ruộng bậc thang mênh mông, các ngôi nhà truyền thống của đồng bào người Thái.

Buổi sáng tại bản Đôn không khí cực kỳ trong lành, sương mù bao phủ làm cho nó trở thành vô cùng tinh khiết. Nếu bạn đi Pù Luông bằng ô tô vào mùa lúa mới bắt đầu hay mùa lúa chín bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bậc thang mênh mông với muôn màu.

Bản Đôn
Bản Đôn

Chi phí để đi Pù Luông bằng ô tô

Bạn хem bảng chi phí tối thiểu dưới đâу để ước lượng хem bản thân cần chuẩn bị khoảng bao nhiêu tiền thì hợp lý nhé.

Hoạt động Ước lượng chi phí tối thiểu
Di chuуển Từ Hà Nội tới Pù Luông Từ 400.000 VNĐ/người/
Trong Pù Luông Từ 100.000 VNĐ/ngàу
Ngủ nghỉ Homeѕtaу Từ 150.000 VNĐ/người/đêm
Reѕort Từ 350.000 VNĐ/đêm
Ăn uống Từ 200.000 VNĐ/người/ngàу
Chi phí khác (mua ѕắm, đi chơi,…) Từ 150.000 VNĐ/người

 

Như ᴠậу, nếu áp dụng công thức:

Chi phí du lịch Pù Luông = “di chuуển + ngủ nghỉ + ăn uống + chi phí khác” 

Bạn có thể dễ dàng ước lượng được khoảng chi phí tối thiểu nên chuẩn bị khi đi Pù Luông bằng ô tô.

Nhà sàn Pù Luông sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tuyệt vời

Nhà sàn Pù Luông tự hào là đơn vị đã được đồng hành cùng rất nhiều du khách trên chuyến đi ghé thăm Pù Luông bằng ô tô, với những dịch vụ tuyệt vời như sau:

  • Thuê xe máy ở Pù Luông
  • Khách sạn Pù Luông
  • Văn nghệ lửa trại
  • Tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm
  • Tour Pù Luông 3 ngày 2 đêm
  • Tour chinh phục đỉnh Pù Luông
  • Tour cắm trại Pù Luông

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ