fbpx

Với nhiều kinh nghiệm đi rừng, đi leo núi,… cùng bạn bè, người thân, đặc biệt là am hiểu tận tườm các cách để chống, các dùng thuốc chống côn trùng khi đi rừng. Đặc biệt là những bí quyết, mẹo hay của người dân địa phương để chống các con côn trùng. Hôm nay, nhà sàn Pù Luông sẽ chỉ cho bạn cách đi rừng mà tránh xa bọn côn trùng nhé.

Có cách nào để chống côn trùng khi đi rừng?

Chống côn trùng khi đi rừng
Chống côn trùng khi đi rừng

Có rất nhiều cách để chống côn trùng. Có người sử dụng thuốc chống côn trùng khi đi rừng, có người che chắn bằng trang phục, cũng có người nghiên cứu và tìm nơi ít côn trùng. Nhưng chúng tôi sẽ kể hai cách mà được sử dụng nhiều nhất.

      Sử dụng quần áo che chắn

Một trong những cách chống côn trùng được mọi người sử dụng chính là dùng quần áo che chắn. Cách này để hạn chế sự tấn công của côn trùng do được che chắn. Tuy nhiên cách này không thực sự hiệu quả vì có một số chỗ không thể che chắn được, phải dùng kết hợp với thuốc chống côn trùng khi đi rừng mới có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi bị côn trùng cắn, đốt.

     Sử dụng thuốc chống côn trùng khi đi rừng

Sử dụng thuốc chống côn trùng
Sử dụng thuốc chống côn trùng

Khi sử dụng thuốc chống côn trùng, làn da bạn được bảo vệ bởi thuốc giúp côn trùng không cảm thấy hấp dẫn và tránh xa khỏi những con ve, bọ xít, muỗi,…Đây cũng là phương pháp hiệu quả nhất, bảo vệ lâu dài và nhanh chóng nhất. Khi bạn làm theo đúng hướng dẫn sử dụng cho làn da, tùy thuộc vào loại thuốc bạn lựa chọn hiệu quả mang lại sẽ theo thời gian nhất định. Nhưng tất cả đều mang điểm chung là đều tránh xa côn trùng.

Có những loại thuốc chống côn trùng khi đi rừng nào?

Các loại thuốc xịt côn trùng
Các loại thuốc xịt côn trùng

DEET: Là một trong những loại thuốc chống côn trùng khi đi rừng được ưa chuộng nhất ở trên toàn thế giới. DEET sẽ bảo vệ làn da lên đến 12 giờ đồng hồ, đây là lựa chọn tốt nhất dành cho cả người lớn, trẻ em và cho người có làn da nhạy cảm. Và đây cũng được xem là loại sản phẩm đạt tiêu chuẩn và hiệu quả cao trong việc chống côn trùng.

Tuy nhiên loại thuốc này lại có thể làm hư hỏng các thành phần của nhựa, kính… nên trước khi chạm vào các đồ vật khi đi cắm trại, chúng ta phải rửa tay thật sạch. 

Picaridin: Mang đến hiệu quả chống lại các loại côn trùng như: ve, muỗi,… và có thể sử dụng lên đến 12 giờ và đạt kết quả tốt hơn khi dùng thuốc tránh các con muỗi, ruồi. Loại thuốc Picaridin có một mùi hương nhẹ, dễ chịu và đặc biệt là không gây hại cho các loại nhựa, chất tổng hợp,…

Dầu thực vật tổng hợp: Loại dầu thực vật tổng hợp cũng được coi là thuốc chống côn trùng khi đi rừng sử dụng trên là da của chúng ta. Nó có thể đuổi muỗi, côn trùng, không đuổi được ruồi (dầu khuynh diệp dùng trong 6 giờ, IR3535 dùng trong 8 giờ).

Các loại tinh dầu thực vật không khử trùng.

Tinh dầu: đậu tương, geraniol, chanh sả, geranium, tuyết tùng, hoa oải hương

, bạc hà,… Các loại tinh dầu này không giữ hương được lâu nên phải dùng thường xuyên.

Dùng thuốc chống côn trùng dạng đeo: Với các bạn sở kích ứng da, lười bôi, thì đây là lựa chọn đúng đắn nhất. Mùi của các loại dầu thực vật được đeo lên người sẽ khiến các loài côn trùng tránh xa khỏi cơ thể.

 Lưu ý khi sử dụng thuốc chống côn trùng khi đi rừng.

Sau khi mua các loại thuốc chống côn trùng khi đi rừng bạn cũng cần phải sử dụng chúng đúng cách mới phát huy được tác dụng. Để sử dụng thuốc được tốt nhất bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Lưu ý khi dùng thuốc diệt côn trùng
Lưu ý khi dùng thuốc diệt côn trùng

+ Bôi một lượng kem chống nắng lên bộ phận của cơ thể, bạn cũng có thể bôi lên trên cả áo quần.

+ Sau khoảng thời gian bôi thuốc và dặm lại thuốc bạn hãy nhớ bôi lại lớp kem chống nắng trước rồi mới bôi lại lớp thuốc chống côn trùng khi đi rừng để hiệu quả thuốc được tốt nhất.

+ Hi vọng với kinh nghiệm về thuốc chống côn trùng khi đi rừng này, các bạn sẽ có một chuyến đi đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng. Để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi rừng thám hiểm của mình, mời các bạn cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích tại website https://nhasanpuluong.org/ để trang bị nhiều điều hay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ