fbpx
Vẻ đẹp hoang sơ cho những ai thích khám phá Hang Kho Mường tại Pù Luông

Nhiều người sẽ thường dành nhiều thời gian tìm nơi  thư giãn sau những bộn bề cuộc sống. Pù Luông Thanh Hóa đang được xem là điểm đến đáp ứng nhu cầu bạn, một nơi bình yên, xanh mát với thiên nhiên trong lành. Hứa hẹn sẽ không làm bất cứ ai phải thất vọng. Chính thì thế hãy cùng chúng tôi điểm qua các điểm tham quan tại Pù Luông trong bài viết dưới đây.

Những điểm tham quan nhất định phải ghé khi tới Pù Luông
Những điểm tham quan nhất định phải ghé khi tới Pù Luông

Khám phá Pù Luông đẹp nhất vào thời điểm nào?

Đối với các điểm tham quan tại Pù Luông mà nói, thời điểm lý tưởng mà du khách nên đi để có thể tận hưởng một Pù Luông đẹp và thơ mộng nhất sẽ là vào khoảng độ tháng 5 và tháng 10. Cụ thể như sau:

  • Cuối tháng 5 và vào đầu tháng 6, Pù Luông đang tiến hành thay màu áo mới khi bước vào một vụ lúa đầu mùa với màu xanh bát ngát nhẹ nhàng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt các thửa ruộng bậc thang nơi đây sẽ khoác trên mình một màu xanh của mạ non đầu mùa. 
  • Cuối tháng 9, đầu tháng 10 Pù Luông tiếp tục khoác lên mình màu vàng của những cánh đồng lúa đã chín. Tạo nên một khung cảnh như một bức tranh đáng mơ ước. Đây được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Pù Luông khi lúc này, lúa vàng óng ánh tạo nên một hương thơm quá đỗi dịu nhẹ, trong lành mang đến dư vị của một vùng quê yên bình.

Những điểm tham quan tại Pù Luông nên ghé qua

Hang Kho Mường

Vẻ đẹp hoang sơ cho những ai thích khám phá Hang Kho Mường tại Pù Luông
Vẻ đẹp hoang sơ cho những ai thích khám phá Hang Kho Mường tại Pù Luông

Đây được xem như một trong các điểm tham quan tại Pù Luông thu hút khách du lịch với đam mê khám phá cũng như yêu thích tự nhiên. Hang Kho Mường là nơi trú ngụ của ít nhất là 4 loài dơi. 

Trong đó bao gồm cả loài dơi ăn côn trùng và các loại dơi ăn hoa quả, chúng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát các công trùng gây hại cho mùa màng tại nơi đây. Hiện nay, hang Kho Mường đang ngày càng được người dân nâng cấp, phát triển với tiềm năng du lịch không ngừng từ  nguồn vốn mà tỉnh Thanh Hóa đang bỏ ra.

Bản Son – Bá – Mười

Ẩn mình sau trong các dãy núi, bản mang đến một vẻ đẹp yên bình đến lạ thường
Ẩn mình sau trong các dãy núi, bản mang đến một vẻ đẹp yên bình đến lạ thường

Một địa điểm đáng để tham qua với cái tên khác là “Sapa trong lòng xứ Thanh”. Bản Son – Bá – Mười vốn được bao bọc bởi các dãy núi trùng trùng điệp điệp cực kỳ hùng vĩ và hoang sơ. Với nhiệt độ ôn hòa quanh năm, nhiệt độ chỉ dao động từ 18-22 độ C, đôi khi còn có tuyết rơi. Du khách đến đây có thể cảm nhận được sự yên bình của một vùng quê sâu thẩm trong các dãy núi. Tạo nên một bức tranh tươi đẹp, trong xanh của vùng cao Thanh Hóa.

Bản Đôn

Bản Đôn với góc nhìn từ trên cao
Bản Đôn với góc nhìn từ trên cao

Bản Đôn nằm ngay trung tâm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Nơi đây thu hút du khách bởi những nét đặc sắc hoài cổ mà lối kiến trúc nhà sàn xưa nay ở đây mang lại. Bên cạnh đó nếu đi đúng vào mùa vụ lúa ở Pù Luông du khách có thể trải nghiệm cảm giác yên bình với một màu sắc xanh mướt của mạ chớm đầu vụ và màu vàng óng ánh khi mùa vụ gần kết thúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ