fbpx
Thác hiêu Pù Luông ở đâu?

Trên hành trình du lịch Pù Luông Thanh Hóa của mình, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá Thác Hiêu Pù Luông để tận hưởng không khí trong lành của đại ngàn, tận hưởng làn nước trong lành, thưởng thức những đặc sản ngon khó cưỡng của nơi này nhé!

Thác hiêu Pù Luông ở đâu?

Nếu bạn chạy xe đến cuối thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) và qua cầu La Hán bắc qua sông Mã, sau khoảng 25km vừa trải nhựa vừa rải sỏi, bạn sẽ đến cầu La Hán bắc qua sông Mã để đến cộng đồng Cổ Lũng nơi có Thác Hiêu, cách Hà Nội khoảng 180km. Thác Hiêu thuộc xã Cổ Lũng (huyện Bá Thước, Thanh Hóa), Thác Hiêu được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh vào năm 2015 và nằm trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Thác Hiêu Pù Luông
Thác Hiêu Pù Luông

Những cảnh đẹp có tại thác hiêu Pù Luông

Đến Thác Hiêu vào thời điểm nào trong năm cũng đẹp. Cứ mỗi mùa, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu sắc mới, có thể “mê hoặc” mọi du khách ngay khi bước chân vào. Nước trong xanh và mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Vào mùa mưa, thác đổ ầm ầm, nước chuyển từ màu xanh lam sang màu trắng sữa như nước vo gạo. Do núi đá vôi bị nước bào mòn, đá non chảy ra, trồi lên. Nước vôi trong nhiều như vậy, những ngày không mưa bão, dòng suối hiền hòa, nước trong vắt, nơi thì róc rách êm đềm, nơi vang vọng tiếng nước, vô cùng thơ mộng.

Phải mất 1 giờ leo và lội qua thác mới có thể tận hưởng cảm giác thú vị như thế nào khi đứng trên đỉnh thác nhìn xuống: nước chảy lưng chừng núi rồi tách thành 2 nhánh tạo thành 2 thác nước theo 2 hướng khác nhau, và hợp nhất ở cuối luồng. Những vách đá tạo thành hàng chục thác nước đổ tung bọt trắng xóa. Ngay trước chân thác có một “hồ bơi” tự nhiên. Khi trở về, du khách nên đến đây để bơi. Mực nước ở đây chỉ hơn 1m, phía dưới là cát nên những người ưa mạo hiểm có thể thoải mái bay lượn.

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên từ trên đỉnh thác mới thấy hết được sự hùng vĩ của núi rừng, với hình ảnh “núi ôm mây, mây ôm núi”, những ngôi nhà sàn dân tộc Thái ẩn hiện dưới chân núi, ruộng bậc thang xanh mướt, thác nước rì rào, rồi những chiếc cầu treo lơ lửng, những guồng nước như đu quay chầm chậm đưa nước về ruộng cho sinh hoạt, điểm sơn làm núi rừng thêm đẹp, thêm say lòng người… Tất cả trong số đó tạo nên một nét riêng cho Thác Hiếu Thanh Hóa mà ít nơi nào có được.

Tầng cao nhất của Thác Hiêu

Chi phí để đến thác hiêu Pù Luông là bao nhiêu?

Hiện tại Thác Hiêu chưa thu phí tham quan đối với Du khách nhưng để thưởng thức hết vẻ đẹp của Thác thì bạn nên thuê người dẫn đường. Hiện tại, Thổ Địa đang tổ chức tour Trải nghiệm Thác Hiêu miễn phí. Vì thế, Bạn có thể gọi số hotline để đăng ký tour nhé. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị Dép leo Thác, Khăn tắm, Đồ bơi mang theo để chuyến đi trở nên trọn vẹn.

Cách Di Chuyển Đến Thác Hiêu Pù Luông

Từ Bản Đôn bạn đi theo hướng dốc 25 Độ xuống Phố Đoàn rồi theo Google map đến chân Thác Hiêu gửi xe rồi bắt xe ôm hoặc đi bộ lên. Khoảng cách từ chân thác là 800m.

Từ Hà Nội bạn lên đầu Pù Luông ngã 3 Tôm bạn thấy biển Chỉ Dẫn Cổ Lũng, Bạn đi theo hướng Cổ Lũng, đi qua chợ Phố Đoàn 5km nữa là tới. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô 4-29 chỗ. Lưu ý đường đi vào Thác là đường bê tông nhỏ vì thế Xe 45 chỗ có thể hơi khó tránh nhau.

Địa Chỉ Homestay Cạnh Thác Hiêu

Bạn có thể cân nhắc ngủ qua đêm ở một số Homestay tại Bản Hiêu

  1. Pu Luong Homestay & Tours Bản Ấm Hiêu
  2. Homestay Pu Luong Riverside Lodge Bản Ấm Hiêu
  3. Homestay Tai Dam Bản Ấm Hiêu
  4. Homestay Hung Phát Bản Ấm Hiêu
  5. Homestay Duy Phương Bản Ấm Hiêu
  6. Homestay Holiday ở Bản Lác

Xem thêm: Vi vu khu bảo tồn thiên nhiên pù luông

Bạn sẽ được tận hưởng những gì khi đến thác Hiêu Pù Luông?

1.Tận hưởng không khí trong lành, thơ mộng của Thác Hiêu

Được bao quanh bởi rừng già rộng lớn, thác Hiêu Pù Luông có không khí trong lành và thời tiết dễ chịu quanh năm. Đây là nơi dừng chân lý tưởng để du khách tạm lánh xa khói bụi, ồn ào của thành phố  và hít thở không khí trong lành bên dòng thác ào ạt chảy ngày đêm.

2. Vui chơi, tắm mát thỏa thích tại Thác Hiêu

Thác Hiêu Pù Luông dài khoảng 800m, từ trong núi đá, nước chảy lưng chừng rồi tách thành hai nhánh chảy về hai hướng, dồn về cuối suối. Bên ngoài chân thác là một hồ bơi tự nhiên. Hồ bơi chỉ sâu khoảng 1m Khi đến đây, du khách có thể thoải mái đi bộ qua thác, tắm mát trong hồ và ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ.

3. Check in giữa núi rừng tại Thác Hiêu Pù Luông

Thác Hiêu Pù Luông với khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh đăng ký vô cùng thú vị. Du khách cũng đừng quên tản bộ qua bản Hiêu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc, bình yên của những ngôi nhà sản cổ truyền thống và những thửa ruộng bậc thang.

4. Thưởng thức đặc sản Thanh Hóa tại Thác Hiêu Pù Luông

Sẽ thật thiếu sót khi đến với Thác Hiêu mà không thưởng thức món Vịt Cổ Lũng nổi tiếng, một loại vịt được nuôi thả tự nhiên với hương vị thơm ngon, xương nhỏ, thịt chắc và mềm. Ngoài ra, Pù Luông còn có nhiều món ngon đặc sản làm nức lòng du khách phương xa như gà đồi, thịt lợn nướng, măng đắng, cơm lam, …

Có nên sử dụng dịch vụ bao trọn gói để đến thác hiêu Pù Luông

Theo như tìm hiểu của chúng tôi, bạn nên sử dụng dịch vụ bao trọn gói để đến thác hiêu Pù Luông vì mọi chi phí, xe cộ, hay thời gian du lịch sẽ được đảm bảo hơn và chi phí cho chuyến đi vừa rẻ hơn lại vừa chất lượng. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ