fbpx

Một chuyến đi trọn vẹn và an toàn là chuyến đi được trang bị những vật dụng thực sự cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe. Lựa chọn mang đôi giày leo núi quyết định sức bền trong chuyến phiêu lưu khám phá, chinh phục mọi đỉnh cao. Vậy cách để chọn một đôi giày tốt và những tiêu chí chọn giày đi leo núi ra sao, mời các bạn cùng tìm hiểu để chuẩn bị cho chuyến đi leo núi.

Tìm hiểu giày leo núi tốt và bền
Tìm hiểu giày leo núi tốt và bền

Giày leo núi như thế nào là tốt ?

Giày leo núi mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng giúp bạn thoải mái hành trình chinh phục những cung đường, con dốc và cả con đường gập ghềnh, trơn trượt. Đặc biệt là đối với những người không chuyên thì chuyến đi leo núi này cần phải chuẩn bị kỹ càng hơn. Vì thế đôi này cần phải đạt những yếu tố sau để đảm bảo bền và tốt:

Đôi giày giúp chinh phục mọi độ cao
Đôi giày giúp chinh phục mọi độ cao

+ Lựa chọn giày với khả năng chống thấm nước tốt nhất.

+ Chất liệu giày có tính chống trơn và chống trượt khi leo núi.

+ Size giày có kích thước vừa hoặc rộng một chút so với kích cỡ chân.

+ Lựa chọn giày cổ cao cho những chuyến đi chinh phục địa hình cao, gồ ghề như núi để bảo vệ chân. Đây là cách ngăn chặn chấn thương cho mắt cá chân tốt nhất.

+ Lớp lót của giày leo núi phải có lớp lót đạt chuẩn: chuẩn độ êm, chuẩn đàn hồi, không gây gò bó, tạo sự uyển chuyển, giảm ma sát các ngón chân với đôi giày.

Tại sao bạn cần chọn 1 đôi giày leo núi tốt? 

Khi leo núi, đôi chân chính là nơi chịu nhiều tác động lực và va chạm nhất. Một đôi giày leo núi tốt chính là lựa chọn hoàn hảo để chinh phục mọi đỉnh núi, khám phá nhiều điều mới lạ và đặc biệt là giữ sức khỏe cho đôi chân.

Giữ gìn sức khỏe cho đôi chân bằng cách chọn giày tốt
Giữ gìn sức khỏe cho đôi chân bằng cách chọn giày tốt

Đôi giày leo núi tốt sẽ đảm bảo bảo chống nước với công nghệ chuyên dụng cho việc leo núi nên tạo cảm giác êm ái dễ chịu. Bên cạnh đó cảm giác mềm mại, êm ái và đàn hồi cũng được đưa vào trong tính năng của những chiếc giày. Khi các bạn đi trên cung đường có ẩm thấp cùng trời mưa thì công dụng thấm nước trên hành trình chinh phục đỉnh cao càng phải đặt ưu tiên hàng đầu hơn bởi khả năng chống thấm vượt trội.

Đó chỉ là một số ít lý do bạn nên chọn giày tốt để leo núi. Để cảm nhận được thật sâu sắc, lựa chọn cho mình một đôi giày vừa đẹp, vừa tốt, vừa chuẩn để leo núi để có một chuyến đi miền cao thật tuyệt vời nhé.

Phân biệt giày leo núi với giày thường

Để biết được giày nào là giày thường, giày leo núi sẽ ra sao, các bạn cùng xem chi tiết nhé.

Giày thường Giày leo núi
Tính chống thấm Không chống thấm Sử dụng công nghệ Gore – Tex chống thấm, công nghệ chống thấm 1 chiều
Tính chống trượt Kém Được làm từ cao su nên khả năng chịu mòn, đàn hồi cao, cứng hơn
Lớp lót giày Không êm chân Êm, ôm chân, chuyển động theo nhịp chân.
Khả năng leo núi Dễ hư hỏng giày, gây đau chân Thoải mái trên đường núi, đường gồ ghề

 

Tiêu chí chọn giày leo núi phù hợp cho người mới

Những người chưa có kinh nghiệm chọn giày, người mới, lựa chọn đôi giày leo núi thoát hơi ẩm dễ dàng, nhưng phải chọn được đôi giày giúp chống thấm nước. Để chọn được đôi giày với tính năng vượt trội như vậy nên đến mua tại các cửa hàng Scarpa, The North Face, Columbia,… Để kiểm tra chất lượng, bạn có thể thử đổ một ít nước lên bề mặt giày hoặc đường may, nếu đường may có phần đệm trên mu bàn chân liền với phần thân thì khả năng chống nước cũng rất cao.

Tiêu chí chọn một đôi giày tốt để leo núi
Tiêu chí chọn một đôi giày tốt để leo núi

+ Để kiểm tra độ chống trơn trượt của giày, các bạn nên xem kỹ chi tiết đường rãnh của đế giày. Đường rãnh nhỏ và thấp chính là lựa chọn tốt nhất cho người mua giày đi leo núi với địa hình gồ ghề.

+Là người mới bắt đầu hành trình leo núi, bạn nên chọn giày leo núi có cổ cao. Các đôi giày cổ cao phải được ưu tiên lựa chọn cao hơn mắt cá chân để thoải mái trong quá trình di chuyển mà vẫn đảm bảo bảo vệ đôi chân trên chặng đường gồ ghề.

+ Lời khuyên đặc biệt trước khi bạn bắt đầu cuộc hành trình của mình chính là hãy chọn giày lớn hơn size cho người mới bắt đầu.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, mỗi đôi giày leo núi sẽ có chức năng khác nhau. Để chuẩn bị cho chuyến đi leo núi của mình các bạn nên lựa chọn đôi giày tốt giúp đôi chân được khỏe mạnh và di chuyển được đường xa. Sau khi có được đôi giày hảo hảo, chúc các bạn sẽ có một chuyến  đi tuyệt vời sắp tới nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ