fbpx
Du Lịch Bản Hiêu Pù Luông

Du Lịch Pù Luông đưa bạn đến vùng núi xa xôi của tỉnh Thanh hóa, nơi bạn được trở về với thiên thiên, con người với một nền văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc cùng trải nghiệm ẩm thực bản làng thông qua những món ăn được lấy cảm hứng từ những món ăn truyền thống của người Thái. Mình là Thổ Địa Pù Luông mình đã đi và đến nhiều nơi vì thế mình có đủ kinh nghiệm để chia sẻ cho bạn tất tần tật về vùng đất này, giúp bạn và gia đình có một chuyến đi nhiều trải nghiệm.

Du Lịch Trải nghiệm Tour đi Bộ Xuyên Rừng

Để tạo nên một chuyến đi ý nghĩa, mang nhiều trải nghiệm, tránh xa những ồn ào náo nhiệt, khói bụi của thành phố. Thổ Địa đã thiết kế chuyến tour đi bộ xuyên rừng này nhằm giúp cho các bạn được hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức bầu không khí trong lành mà bấy lâu nay sống và làm việc trong thành phố bạn không có được. Chuyến đi trải nghiệm này bạn sẽ được đi trên con đường cổ người Thái cách đây hơn 600 năm. Giờ đây họ không còn đi trên con đường này nữa, vì họ đa số sử dụng xe máy. Dường như là con người đang dần lười đi. Khi được dẫn nhiều bạn đi qua con đường này, Thổ Địa cảm nhận được sự thích thú của các bạn nên đã tổ chức chuyến đi trải nghiệm này. Chương trình như sau:

Với các bạn tham gia 1 ngày:

– Đi bộ thăm rừng già, đi bộ trên con đường đá cổ khoảng 4 tiếng, Thăm 2 dân tộc sinh sống trong vùng núi sâu: Dân tộc Mường và dân Tộc Thái

Với các Bạn Tham Gia 2 Ngày: Các bạn có thể kết hợp thăm thác Hiêu, Thác Bản Khuyn đó là những con thác chảy từ rừng nên nước rất trong và mát. Các bạn có thể tắm, đi bộ leo thác cũng là một cách để giảm stress.

Trekking Trên Con Đường Cổ Người Thái

Trải Nghiệm Văn Hóa Dân Tộc Thiểu Số

Đến với Pù Luông là đến với một nền văn hóa lâu đời. Tổ tiên của người Thái bắt đầu từ Vân Nam Trung Quốc di cư sang Lào, Thái Lan và Việt Nam. Khi đến Việt nam họ có kinh nghiệm trồng lúa nước và làm Guồng nước. Vì thế, Guồng Nước là một trong những phát minh lớn của họ mang tính biểu tượng của vùng đất Pù Luông này. Đến đây bạn có thể chụp ảnh check in Guồng Nước dọc theo con suối Chàm ở Bản Tiến Mới, Bản Xát, Bản Chiềng Lau. Tối đến bạn có thể tham gia nhảy múa bên chum rượu cần với Đội văn nghệ của bản để cảm nhận được sự hiếu khách của người dân nơi đây. Hay đơn giản là đến một ngôi nhà nào đó trong làng để trò chuyện cùng với họ để tìm hiểu nét kiến trúc của ngôi nhà sàn. Đó những hoạt động thú vị bạn có thể tham gia khi đến với Pù Luông.

Guồn Nước Ở Pù Luông

Guồng Nước Ở Pù Luông

Trải nghiệm ẩm thực bản làng

Ở Pù Luông, các món ăn được lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực truyền thống địa phương. Hằng ngày bà con thường vào rừng hái các loại rau rừng mang về ăn như: Rau dơn, sau sắng, bò khai…ở đây nổi tiếng với măng rừng vào mùa hè mưa nhiều từ tháng 6-7 thì măng rất ngọt. Gia vị phổ biến mà người dân dùng là Hạt mắc khén và hạt dổi, nó có vị thơm, cay nồng. Nếu ăn phỏ vào buổi sáng mà cho thêm 2 loại gia vị này vào thì ngon hơn hẳn.

Một trong những nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống là Nhà Hàng Hiêu Quán. Thực đơn của chúng tôi phong phú nguyên liệu gồm các loại rau tươi được thu hái từ khu vườn hữu cơ của khu nghỉ và dân bản, trái cây, Vịt Cổ Lũng, thịt lợn bản và gia cầm nuôi thả tự do cùng các loại thảo mộc và gia vị tuyệt vời nổi tiếng tại khu vực này. Đảm bảo an toàn và mang lại bữa ăn ngon cho du khách khi tới đây.

Top 9 Món Bạn Nên Thử Khi Đến Pù Luông

Nếu các bạn cần thêm thông tin về Du Lịch Pù Luông, Các bạn có thể gọi cho mình hoặc inbox qua fanpage nhé: https://www.facebook.com/puluongriversidelodge

Nguyễn Thu Hà
Nguyễn Thu Hà @thuha
Read More
Cảm ơn bạn Tần đã tư vấn nhiệt tình và dẫn bọn Chị đi chơi. Chúc Em công Việc ngày càng phát triển. Hẹn gặp em dịp gần nhất ở Pù Luông
Phương Nguyễn
Phương Nguyễn
@nguyenphuong
Read More
Homestay đẹp, hướng dẫn nhiệt tình, Mình sẽ quay lại.
nguyen van hai
nguyen van hai
@hainguyen
Read More
Pù Luông còn Hoang Sơ chưa có nhiều điểm ăn chơi nhưng bà con thân thiện, món ăn ngon.
Previous
Next

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ