fbpx

Trải nghiệm du lịch một mình miền Bắc. Nghe thật thú vị đúng không! Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà Nhà Sàn Pù Luông nghĩ ai cũng nên thử trải nghiệm một lần trong đời. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch một mình miền Bắc, cùng theo dõi nhé.

Nên đi du lịch một mình miền Bắc 1 mình hay theo tour

Trong những loại hình du lịch thì du lịch một mình đang trở thành một xu hướng mới được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là lựa chọn của các tín đồ du lịch sẵn sàng tự mình bước vào hành trình mới để dành rất nhiều thời gian khám phá thế giới và vượt qua giới hạn bản thân.

Nếu như thuộc tuýp người dưới đây thì bạn cực kỳ thích hợp với trải nghiệm du lịch miền Bắc một mình:

  • Sẵn lòng thưởng thức các bữa ăn với giá tiền khá rẻ
  • Hướng ngoại, thích giao lưu và rất dễ kết bạn
  • Yêu thích khám phá hơn là ở nhà
  • Cảm thấy thoải mái hơn khi ở một mình
  • Sẵn lòng thức xuyên đêm khám phá vẻ đẹp về khuya của các điểm đến
  • Có tính tự lập cao và có khả năng tự ra quyết định

Cần chuẩn bị gì khi du lịch một mình miền Bắc

Chuẩn bị kỹ cả về tâm lý và sức khỏe

Bạn cần chuẩn bị sức khỏe  tốt cho chuyến đi của mình bởi khi “đơn thương độc mã” du lịch miền Bắc thì chúng ta sẽ khó tìm được sự hỗ trợ nếu lỡ gặp những vấn đề về sức khỏe. Vì thế, trước chuyến đi, bạn nên dành thời gian rèn luyện thể lực thật tốt.

Lên kế hoạch chi tiết

Mọi chuyến đi đều cần phải lên kế hoạch trước, đặc biệt là khi bạn quyết định đi du lịch một mình miền Bắc. Bạn cần tìm hiểu trước giấy tờ visa, hộ chiếu, thời gian đi – về, các vật dụng cần thiết, công cụ di chuyển, chọn khu vực lưu trú,… Để chuyến đi thực sự an toàn. Nếu như trước ấy chưa có kinh nghiệm đi du lịch 1 mình thì bạn nên chọn hành trình ngắn ngày để đảm bảo sức khỏe và sự an toan cho bản thân.

Đi du lịch một mình miền Bắc cần mang theo gì?

Lúc đi chơi xa 1 mình, bạn chỉ nên mang theo các vật dụng cần thiết như điện thoại, hồ sơ tùy thân, máy ảnh, thuốc. Bên cạnh đó, bạn nhớ để ý cẩn trọng khi chi tiêu để không bị mất kiểm soát về tài chính trong chuyến đi.

Cẩn trọng và luôn luôn giữ liên hệ với mọi người

Trên hành trình du lịch một mình miền Bắc, bạn đừng quên giữ liên hệ với bạn bè, gia đình để mọi người luôn biết được bạn đang ở đâu. Đây là cách bạn chia sẻ niềm vui trong chuyến du lịch với mọi người và cũng đảm bảo an toàn cho chính mình. Bên cạnh đó, lúc đi du lịch, bạn đừng quá tin tưởng những vị khách mới tiếp cận lần đầu, nên cẩn thận khi giao thông, không nên đi lại nhiều vào ban đêm và luôn đề phòng vấn đề trộm cắp,…

Thuận lợi khó khăn khi du lịch một mình miền Bắc

Thuận lợi khi du lịch một mình miền Bắc

Du lịch một mình miền Bắc giúp bạn trưởng thành hơn: Du lịch một mình miền Bắc ép bạn phải luôn độc lập, đưa ra những quyết định và bước ra khỏi vỏ bọc của mình – bạn sẽ không trải qua điều này nếu như đi cùng người khác. Lúc đi một mình, bạn chẳng có ai để dựa vào ngoài bản thân, và đây là điều sẽ thúc đẩy bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Bạn sẽ dễ dàng gặp gỡ người nhiều mới hơn: Một trong những thuận lợi lớn nhất của việc du lịch một mình miền Bắc là bạn sẽ gặp được nhiều người bạn mới. Kể cả khi bạn cực kỳ rụt rè, bạn cũng sẽ dễ dàng kết bạn trong chuyến đi hơn lúc đi cùng nhóm bạn.

Bạn sẽ chỉ phải lo cho bản thân: Một  lợi ích nữa của việc đi du lịch một mình là bạn chẳng phải thỏa hiệp với ai cả! Bạn có thể thức dậy bất cứ khi nào bạn muốn, ăn những món ăn bạn muốn. Hoặc khi bạn có thể tự ý thay đổi lịch trình bất cứ khi nào mà chẳng cần phải xin ý kiến ai cả.

Bạn sẽ có nhiều không gian riêng tư cho bản thân nếu như đi một mình: Đi du lịch một mình miền Bắc là cơ hội hoàn hảo nhất để bạn tự khám phá bản thân, tìm ra những điều làm cho mình hạnh phúc và điều phải làm gì để cải thiện bản thân. Đối mặt với những vấn đề này thường là khá trắc trở, nhưng nhận ra và tìm phương pháp vượt qua chúng là một phần của giai đoạn trưởng thành.

Những khó khăn

Đi du lịch một mình miền Bắc sẽ tốn kém hơn: Gần như là du lịch một mình luôn tốn kém hơn đi cùng người khác. Khi đi cùng bạn bè, các bạn sẽ chia chi phí ăn, ở và rất nhiều chi phí khác. Giá của  một phòng đơn tại những thành phố lớn cũng chẳng hề rẻ.

Đi một mình sẽ không an toàn so với đi theo nhóm: Du lịch một mình miền Bắc không phải là không an toàn, chỉ là độ an toàn sẽ không bằng so với bạn đi với một nhóm. Bạn sẽ thể nhờ vả ai để chăm lo cho mình. Bên cạnh đó, đi theo nhóm, bạn sẽ có nhiều người người đồng hành cùng bạn từ đó tránh bị lừa đảo, và bạn cũng có ít khả năng bị lạc hơn.

Du lịch một mình miền Bắc nên đến đâu ?

Dù lên rừng hay xuống biển, phong cảnh miền bắc vẫn làm say lòng du khách. Du lịch một mình miền Bắc nên đi những nơi nào? Hà Nội 36 phố phường, Tràng An, Tam Đảo, Đồ Sơn, Trà Cổ,Bản Giốc, Tà Xùa,… là những cái tên đáng để “save” ngay! Dưới đây là những gợi ý:

  • Hà Nội – 36 phố phường, thành phố ngàn năm văn hiến
  • Sapa – Thành phố mờ sương
  • Đảo Cát Bà Hải Phòng – Hòn đảo ngọc kỳ vĩ vịnh Bắc Bộ
  • Vịnh Hạ Long – Vẻ đẹp kỳ quan Thế giới
  • Đảo Cô Tô Quảng Ninh – Vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ hữu tình
  • Hồ Ba Bể Bắc Kạn – Non nước cảnh sắc làm say đắm lòng người
  • Thác Bản Giốc thuộc Cao Bằng – Vẻ đẹp hùng vĩ nơi biên giới
  • Hồ Núi Cốc Thái Nguyên – Được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ của Thái Nguyên
  • Núi Yên Tử – Khu du lịch tâm linh, hướng về nguồn cội
  • Mai Châu Hòa Bình- Vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ giữa núi rừng
  • Tam Đảo Vĩnh Phúc – Khu rừng nguyên sinh của Quốc gia
  • Tràng An Ninh Bình – Vẻ đẹp hùng vĩ nguyên sơ
  • Mộc Châu Sơn La – Phong cảnh đậm chất của miền núi phía Bắc
  • Đồ Sơn Hải Phòng – Bãi biển nổi tiếng đất Cảng
  • Đồng Văn Hà Giang – Cao nguyên đá hùng vĩ tuyệt đẹp
  • Vân Đồn Quảng Ninh – Vẻ đẹp thiên nhiên làm xao xuyến bao du khách

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0357004668
Liên Hệ